Nếu máy tính bạn đang chạy Windows 11 (hoặc 10) được kết nối với một tổ chức bằng ứng dụng Falcon Sensor từ CrowdStrike và máy tính đó gặp phải lỗi màn hình xanh chết chóc (BSoD), thì yêu tâm bạn không phải là người duy nhất. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn những giải pháp dễ dàng để giải quyết vấn đề này.
Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024 vừa qua, người dùng Windows trên toàn thế giới đã trải qua đợt ngừng mạng lịch sử có lẽ là lịch sử nhất từng thấy. Máy tính đột nhiên gặp sự cố với lỗi màn hình xanh chết chóc (BSoD), ảnh hưởng đến các hãng hàng không, ngân hàng, hệ thống khẩn cấp và các kênh tin tức truyền hình. Tuy nhiên, lần này lại không phải lỗi của Microsoft. Thay vào đó, đó là một lỗi trong bản cập nhật trình điều khiển mà công ty an ninh mạng CrowdStrike đã đưa sang Windows.
Công ty an ninh mạng đã nhanh chóng thừa nhận vấn đề, giải quyết vấn đề và nhanh chóng bắt tay vào làm việc với khách hàng để triển khai giải pháp khắc phục sự cố. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ sẽ mất bao lâu để mọi thiết bị đang bị ảnh hưởng nhận được bản sửa lỗi. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn hiển thị BSoD do bản cập nhật CrowdStrike, có một giải pháp chính thức mà bạn có thể áp dụng cho máy tính bằng cách xóa một số tệp trình điều khiển khỏi hệ thống.
Sửa lỗi màn hình xanh chết chóc do lỗi cập nhật CrowdStrike
Để khắc phục lỗi màn hình xanh chết chóc, hãy khởi động lại máy tính để cho phép hệ thống tải xuống bản sửa lỗi. Nhưng nếu lỗi vẫn còn, bạn hãy sử dụng các bước sau:
- Bật nguồn máy tính.
- Ngay khi logo Windows xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút nguồn để làm gián đoạn quá trình khởi động.
- Lặp lại bước 1 và 2 thêm hai lần nữa.
- Nhấp vào tùy chọn Advanced Startup.
- Nhấp vào tùy chọn Troubleshoot.
- Nhấp vào tùy chọn Advanced options.
- Nhấp vào tùy chọn Startup Settings.
Mẹo nhanh: Nếu bạn vẫn có quyền truy cập vào máy tính để bàn, bạn có thể truy cập Windows Recovery Environment (WinRE) thông qua Settings > System > Recovery và nhấp vào nút "Restart Now" từ cài đặt "Advanced startup", sau đó tiếp tục với bước 5.
- Nhấp vào nút Restart.
- Sau khi máy tính của bạn khởi động lại, nhấn phím F5 (hoặc 5) để chọn tùy chọn "Enable Safe Mode with networking".
- Đăng nhập vào tài khoản Windows 11 của bạn và vào màn hình Windows.
- Tìm kiếm File Explorer và nhấp vào kết quả trên cùng để mở ứng dụng.
- Bấm vào This PC.
- Nhấp đúp để mở ổ "C" từ phía bên phải.
- Mở thư mục "System32", chuyển đến thư mục "drivers" và truy cập thư mục "CrowdStrike".
- Nhấp chuột phải và chọn tùy chọn Delete cho từng tệp.
Lưu ý: Ảnh chụp màn hình ở trên là hình ảnh mô phỏng để giúp bạn xóa tệp. Cấu trúc tệp trong thư mục "CrowdStrike" trên máy tính của bạn có thể trông hơi khác.
- Khởi động lại máy tính.
Sau khi bạn hoàn thành các bước, hệ điều hành sẽ khởi động bình thường và bây giờ, lỗi màn hình xanh chết chóc sẽ được giải quyết.
Bạn thấy cách sửa lỗi màn hình xanh chết chóc :CrownStrike: Windows 11 thế nào? Hãy để lại một lượt cảm nghĩ ở phía dưới phần bình luận cho bọn mình được biết nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!
LAPTOP TƯỜNG CHÍ LÂM - NƠI ĐỂ BẠN YÊN TÂM!
Mọi yêu cầu đặt hàng, hỗ trợ tư vấn sản phẩm xin liên hệ qua hotline:
0911390666 - 0963165551
Hoặc qua trực tiếp cửa hàng:
Địa chỉ mua Laptop uy tín tại Hà Nội - LaptopTCL.vn
CS1: Số 153 Lê Thanh Nghị - Phường Đồng Tâm - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
CS2: Số 35, Ngõ 1194 Đường Láng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.